Hit enter to search or ESC to close
icon icon icon

Hướng dẫn cách tẩy tóc không rát da đầu - Tóc lên màu bền đẹp

Hướng dẫn cách tẩy tóc không rát da đầu - Tóc lên màu bền đẹp 05/04/2022

Xu hướng nhuộm tóc thay đổi không ngừng, những màu sáng, rực rỡ được giới trẻ rất yêu thích. Tuy nhiên, tóc người Việt màu tự nhiên là nâu đen, đen nên muốn lên được những màu sáng đòi hỏi phải tẩy tóc. Tẩy tóc có khó không, kỹ thuật tẩy tóc cần lưu ý gì, làm sao để tẩy tóc không rát da đầu nhưng vẫn lên màu chuẩn? Để được hướng dẫn tẩy tóc chi tiết nhất, tham khảo bài chia sẻ dưới đây của TGICosmetics. 

3 Lưu ý "vàng" khi tẩy tóc cho cô nàng mê tóc nhuộm

Tẩy tóc được biết đến là quá trình làm màu tóc sáng hơn. Người ta thường tẩy tóc để lấy đi màu tự nhiên, hỗ trợ nhuộm màu sáng lên chuẩn hơn. Tuy nhiên, tẩy tóc dễ làm mái tóc hư tổn, nhanh phai màu nếu thực hiện sai hướng dẫn tẩy tóc, thuốc tẩy kém chất lượng hay chăm sóc mái tóc sau tẩy không đúng. Do đó, khi tẩy tóc bạn cần lưu ý một số điều sau để hạn chế tình trạng hư tổn. 

Xu hướng tẩy tóc để nhuộm được các màu tóc đẹp

Những năm trở lại đây, giới trẻ Việt rộ lên trào lưu nhuộm các gam màu lạ như  hồng, tím, bạch kim, xám khói… Đây đều là những tone màu sáng nên để tóc lên chuẩn màu bắt buộc phải tẩy tóc. Trên thực tế, ai cũng biết tẩy tóc dễ khiến mái tóc gặp nguy hại, tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Xu hướng tẩy tóc để nhuộm được các màu tóc đẹp

Tuy nhiên, với mong muốn có một mái tóc chất chơi, sành điệu, nhiều bạn trẻ không ngại việc tự tẩy tóc tại nhà. Sau khi tẩy, mái tóc dễ bị hư hại nghiêm trọng như mủn, trở nên yếu, khô xơ, nhạy cảm hơn và dễ gãy rụng. Do đó, khi đã chọn tẩy tóc bạn cần tuân thủ chế độ chăm sóc mái tóc đặc biệt. Cụ thể là dưỡng tóc thường xuyên, sử dụng bộ gội xả dành riêng cho tóc tẩy, hạn chế tác dụng nhiệt… 

Kỹ thuật tẩy tóc sai - kẻ thù khiến tóc nhanh xuống cấp

Tẩy tóc sẽ giúp bạn có một màu tóc sáng nổi bật, chất. Tuy nhiên, nếu kỹ thuật tẩy tóc sai dễ gây hại lên mái tóc. Một số tác hại của việc tẩy tóc không đúng cách có thể kể đến như: 

  • Tóc bị gãy. cháy tóc, tóc đứt thành mảng lớn, mủn tóc vì lớp biểu bì bị vỡ. 
  • Tóc mất độ ẩm, bị khô do tiếp xúc với thuốc tẩy quá mạnh. Quá trình tẩy tóc làm cấu trúc tóc xốp hơn, dễ khô xơ và hư tổn. 
  • Da mẫn cảm, da đầu bị bỏng kèm theo cơn đau rát.
  • Màu tóc lên không đều, nham nhở.

Mái tóc dễ xuống cấp nếu thực hiện không đúng với hướng dẫn tẩy tóc

Bột tẩy tóc - chìa khóa để tẩy tóc an toàn, tóc lên màu đẹp

Các dòng thuốc tẩy tóc hiện nay trên thị trường đều chứa nhiều hóa chất, dễ làm mất cân bằng cấu trúc tóc. Chính vì vậy, sau khi tẩy tóc trở nên khô rối, hư tổn nặng hơn. Với nhu cầu tẩy tóc, nhuộm tóc tăng cao như hiện nay, các dòng thuốc tẩy tóc cũng được cải thiện hơn. Điển hình là dòng bột tẩy tóc, giúp màu lên đẹp và chuẩn nhưng không làm hư hại mái tóc quá nhiều DECOLORVIT PLUS. 

Cách pha thuốc tẩy tóc dạng bột cũng khá đơn giản, dễ dàng áp dụng. Sản phẩm này giúp bạn tiết kiệm thời gian, giảm đau rát da đầu trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, còn bổ sung nhiều dưỡng chất tốt giúp hạn chế hư tổn, giữ màu tóc luôn rực rỡ, tươi tắn. 

Tìm hiểu: Nâng tone tóc nhuộm được màu gì?

Bột tẩy DECOLORVIT PLUS - Đánh tan nỗi lo tẩy tóc

Bột tẩy DECOLORVIT PLUS là dòng sản phẩm bột tẩy tóc độc quyền đến từ thương hiệu Selective Professional. Sản phẩm lý tưởng để tẩy tóc, tác động nhanh, đồng đều, không bay hơi. Bột tẩy tóc DECOLORVIT PLUS đảm bảo sự đồng đều cho cả mái tóc đã xử lý màu lẫn tóc tự nhiên. Là sản phẩm dùng để loại bỏ màu tóc cũ, bóc màu. 

Bột tẩy DECOLORVIT PLUS an toàn cho mái tóc

Dòng sản phẩm này được pha trộn độc quyền, loại bỏ một số thành phần hóa chất độc hại như chất tạo mùi, amoniac… Hỗn hợp mịn và có sự đồng nhất. Trong bột tẩy DECOLORVIT PLUS chứa một số thành phần nổi bật như: 

  • Blue pigments: Sắc tố đặc biệt hỗ trợ trung hòa phản xạ ấm đối với mái tóc vàng nhạt một cách hoàn hảo.
  • Guar gum: Phục hồi màng hydrolipid có trên bề mặt. Từ đó, mái tóc được bảo vệ toàn diện, trở nên sáng bóng và đàn hồi tốt hơn. 

Bột tẩy DECOLORVIT PLUS cho phép tẩy đến 7 tông màu nhưng cấu trúc tóc vẫn giữ nguyên. Từ đó, chăm sóc và bảo vệ sợi tóc lẫn da đầu, duy trì mái tóc bồng bềnh, mềm mại sau quá trình tẩy tóc. Sức khỏe người dùng hoàn toàn không bị ảnh hưởng, có mùi hương táo xanh khá nhẹ nhàng, dễ chịu.

Đặt mua sản phẩm tại: Bột tẩy nâng đến 7 tone Decolorvit Plus

Cách tẩy tóc không rát da đầu tại nhà

Để đạt được hiệu quả như ngoài salon, cách tẩy tóc không rát da đầu tại nhà cần thực hiện đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó, các thao tác và thời gian cũng cần cẩn thận, chính xác. Có như vậy mái tóc mới lên chuẩn màu mình mong muốn. Sau đây, TGICosmetics sẽ hướng dẫn tẩy tóc từng bước chi tiết đến bạn.

Tẩy tóc bằng bột tẩy DECOLORVIT PLUS tại nhà

Vật dụng cần chuẩn bị

Trước khi tiến hành tẩy tóc, bạn cần chuẩn bị đủ những vật dụng sau: 

  • Bột tẩy tóc: Chọn bột tẩy tóc DECOLORVIT PLUS tăng thêm hiệu quả. Trong sản phẩm chứa thành phần tự nhiên an toàn cho da đầu, không phá hủy cấu trúc mái tóc, tránh hư tổn nặng nề. 
  • Thuốc trợ nhuộm: Đây là dạng dung dịch Peroxide lỏng, kích hoạt chất tẩy để làm sáng tóc hiệu quả. Thuốc trợ nhuộm có nhiều cấp độ như 10, 20, 30, 40 tương ứng với từng độ mạnh của peroxide.
  • Lược chia tóc. 
  • Lược chải thuốc nhuộm.
  • Bát trộn bằng thủy tinh hoặc nhựa.
  • Găng tay cao su hoặc nhựa. 
  • Dầu gội cân bằng.
  • Mũ tắm/ túi nhựa.
  • Dầu xả cân bằng protein.
  • Khăn và quần áo cũ.

Các bước tẩy tóc

Bạn lưu ý, trước khi quyết định tẩy tóc không nên gội đầu khoảng 2 - 3 ngày. Bên cạnh đó, tẩy tóc trong khu vực ánh sáng tốt, thông thoáng, có bàn và gương để đặt công cụ mình cần. Hướng dẫn tẩy tóc tại nhà sẽ thực hiện theo những bước dưới đây: 

Các bước tẩy tóc an toàn bằng bột tẩy DECOLORVIT PLUS

Bước 1: Chia tóc

Chọn cho mình bộ đồ cũ khi tẩy tóc để không khiến áo mới bị hỏng nếu chẳng may dính chất tẩy lên. Đeo găng tay cẩn thận và chia tóc thành nhiều phần. Điều này sẽ giúp bạn thao tác từng phần tóc dễ dàng hơn. 

Bước 2: Cách pha thuốc tẩy tóc dạng bột

Bạn trộn thuốc trợ nhuộm cùng với bột tẩy DECOLORVIT PLUS. Với một phần thuốc tẩy sẽ sử dụng hai phần thuốc trợ nhuộm. Sau đó, đánh đều để có hỗn hợp không vón cục, sánh mịn. Dòng bột tẩy tóc DECOLORVIT PLUS hiện đang được sử dụng khá phổ biến. 

Để tóc tẩy lên đúng tone, bạn cần dùng oxi mạnh khoảng 40 vol. Trường hợp tóc không đủ khỏe cần cân nhắc sử dụng oxi yếu hơn. Trộn thật đều oxi và bột tẩy tóc đến khi hai hỗn hợp này hòa vào nhau thành chất kem đặc. Cách pha thuốc tẩy tóc và oxi sẽ theo tỉ lệ 1:1. 

Cách pha thuốc tẩy tóc dạng bột DECOLORVIT PLUS

Công thức pha thuốc tẩy tóc:

  • Tẩy trắng tóc: Sử dụng bát phi kim loại, trộn 2 phần oxy 3%, 9%, 6% hoặc 12% cùng 1 phần bột tẩy tùy mức độ màu sáng mong muốn. 
  • Loại bỏ màu: Trộn đều Oxy 9% cùng bột tẩy tóc trong bát phi kim loại theo tỉ lệ 1:1. 

Bước 3: Thoa thuốc tẩy

Bạn thoa thuốc tẩy tóc lên từng lọn đối với phần tóc bên dưới. Các phần tóc còn lại cũng thực hiện tương tự. Sau khi toàn bộ tóc được thoa thuốc, bạn cần bọc tóc lại bằng túi nhựa hoặc mũ tắm. 

Một mẹo khi thoa thuốc tẩy là thoa lên ngọn tóc, giữa độ dài tóc. Bởi phần này mất nhiều thời gian làm sáng hơn phần chân tóc. Đợi thuốc tẩy ngấm vào tóc tối thiểu 20 phút rồi mới chuyển qua thoa thuốc tẩy phần chân tóc. Khi thực hiện như vậy, màu tóc đảm bảo đồng đều hơn. 

Bước 4: Cách tẩy tóc 2 lần

Đối với lần tẩy thứ nhất, khi đã thoa thuốc tẩy lên tóc, bạn cần chờ thời gian nhất định để thuốc tẩy khuếch tán sắc tố màu. Thông thường sẽ kéo dài khoảng 30 - 45 phút. Bạn không nên để lâu hơn vì dễ khiến mái tóc hư tổn nặng. 

Khi bôi lên tóc, bột tẩy sẽ phản ứng hóa học rồi phồng lên. Sau khi tẩy, mái tóc được nâng sáng khoảng 6 - 7 level. Đối với máu tóc đen, tóc dần chuyển sang sắc đỏ, nâu, vàng đậm đến vàng nhạt. 

Thời gian đợi thoa thuốc tẩy tóc ở hai lần sẽ khác nhau

Sau lần đầu tẩy, tóc chỉ còn ánh sắc vàng. Do đó, bạn cần nắm rõ cách tẩy tóc 2 lần để tẩy màu vàng. Lúc này tóc mới đạt sắc bạch kim như mong muốn. Ở lần tẩy thứ hai, bạn chỉ nên dùng bột tẩy và loại oxy với nồng độ thấp hơn. Lý do là vì qua lần tẩy thứ nhất mái tóc khá yếu, dùng oxy cao dễ khiến tóc hư tổn nặng nề thêm. 

Để đảm bảo an toàn, bạn cho oxi ít hơn. Hãy gạt đi bột tẩy lần thứ nhất rồi thoa bột tẩy mới pha lên. Đối với lần tẩy thứ hai, cứ một phút bạn lại kiểm tra màu sợi tóc một lần. Bởi khả năng biến đổi màu trên từng loại tóc sẽ không giống nhau. 

Bước 5: Xả sạch tóc rồi sấy khô

Sau khi chờ khoảng 45 phút ở lần tẩy thứ 2, bạn cần gội thật sạch hết thuốc tẩy. Bạn pha nước cùng dầu gội để gội lại tóc. Bên cạnh đó, dùng dầu gội cân bằng giúp cân bằng độ pH trên da đầu. Để bảo vệ tóc, bạn sử dụng thêm dầu xả cân bằng protein. Cuối cùng, sấy khô mái tóc là đã hoàn thành nhanh chóng, an toàn chuẩn salon tại nhà đúng hướng dẫn tẩy tóc. 

Màu tóc tẩy bằng bột tẩy DECOLORVIT PLUS đều màu và hiệu quả

Tham khảo: Tẩy tóc có uốn được không?

TGI Cosmetic - đơn vị phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp

TGI Cosmetic đã có kinh nghiệm nhiều năm cung cấp sản phẩm chăm sóc tóc, uốn nhuộm chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Với các sản phẩm chất lượng, TGIcosmetic dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Trước đây, chưa có đơn vị nào được ủy quyền phân phối các sản phẩm, người tiêu dùng và nhà tạo mẫu tóc muốn trải nghiệm sản phẩm sẽ rất khó khăn khi tìm kiếm. Thấu hiểu mong muốn này, công ty Quốc tế Trà Giang bắt đầu hành trình mang đến dòng sản phẩm chất lượng tốt thương hiệu quốc tế, giá thành hợp lý nhất. 

Suốt thời gian hoạt động, TGI Cosmetic không ngừng nỗ lực, tìm cách đưa các sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Trở thành đơn vị chuyên phân phối, nhập khẩu độc quyền sản phẩm chăm sóc tóc của thương hiệu nổi tiếng thế giới như Chihtsai (Mỹ & Đài Loan), Macadamia (Mỹ), Selective Professional (Ý)... 

Sản phẩm chăm sóc tóc đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng đều có tại TGI Cosmetic 

Hàng nghìn mã hàng đặc trị, chăm sóc, tạo kiểu cùng hệ thống màu nhuộm, thuốc uốn ép đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Những bộ sản phẩm chất lượng giúp những nhà tạo mẫu tóc cập nhật, bắt kịp xu hướng thời đại. Từ đó, nâng cao thêm dịch vụ và chất lượng tại Salon. 

Kết luận 

Qua chia sẻ trên, TGI Cosmetic đã hướng dẫn tẩy tóc tại nhà an toàn, chuẩn Salon đến bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một mái tóc tẩy nhuộm ưng ý, hiệu quả nhất. Dòng sản phẩm tẩy tóc ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng màu tóc, độ khỏe yếu mái tóc. Để sở hữu các sản phẩm tuyệt vời cho Salon của mình hay có nhu cầu trở thành đại lý phân phối. Liên hệ cho TGI Cosmetic để được tư vấn cụ thể hơn về thuốc nhuộm tóc, chăm sóc tóc…

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ TRÀ GIANG

Tin tức nổi bật
Sản phẩm nổi bật