Hit enter to search or ESC to close
icon icon icon

Tẩy tóc có uốn được không? Tẩy xong uốn ngay có hại tóc?

Tẩy tóc có uốn được không? Tẩy xong uốn ngay có hại tóc? 05/04/2022

Tẩy tóc là điều không còn quá lạ với giới trẻ hiện nay. Khi tẩy tóc, bạn có thể nhuộm nhiều tone màu sáng, thời thượng hơn. Dù vậy, vẫn có một số người thắc mắc tẩy tóc có uốn được không? Bao lâu thì uốn được? Những thắc mắc này của bạn sẽ được TGI Cosmetics giải đáp ngay dưới đây, cùng tham khảo nhé. 

Tẩy tóc được hiểu như thế nào?

Trước khi tìm hiểu tóc tẩy rồi có uốn được không, bạn cần nắm rõ một vài điều liên quan đến việc tẩy tóc. Đây là quá trình loại bỏ các melanin trong tóc. Khi sử dụng hóa chất chuyên dụng sẽ làm mất màu tóc nguyên thủy bạn đang sở hữu. Do đó, mái tóc khách hàng thường có màu trắng hoặc vàng, xám khi trong tóc mất đi lớp melanin.

Tóc chuyển màu chính là điều kiện tốt để nhuộm những gam màu sáng như xám khói, bạch kim… Tóc càng tối màu càng cần tẩy nhiều lần với nồng độ chất tẩy đậm đặc hơn. Bên cạnh đó, thuốc tẩy phải lưu trên tóc khá lâu để màu tự nhiên mất hẳn. Đối với người Việt, mái tóc có màu nâu đen hoặc đen đặc trưng trung bình phải trải qua hai lần tẩy tóc để đủ điều kiện nhuộm tóc màu sáng.

Để nhuộm được những màu tone sáng cần phải tẩy tóc

Giải đáp tẩy tóc có uốn được không?

Tẩy tóc giúp bạn nhuộm màu lên xinh xắn, đúng chuẩn và chất lượng hơn. Tuy nhiên, phương pháp tẩy tóc là dùng hóa chất nên không ít người lo lắng tẩy tóc xong có uốn được không? Khi đã quyết định tẩy tóc sẽ khiến mất đi lớp melanin trong tóc. Điều này dễ khiến tóc bạn nhanh gãy rụng, yếu, độ  đàn hồi không tốt. 

Chính vì vậy, theo chia sẻ từ nhiều chuyên gia làm tóc thì khách hàng sau khi tẩy tóc khó uốn tóc. Do lúc này mái tóc đang khá mỏng và yếu. Tuy nhiên, với những người tẩy nhẹ, chỉ dùng thuốc tẩy cho nhuộm màu vẫn có thể uốn. Tẩy tóc có làm xoăn được không còn phụ thuộc vào chất lượng, loại thuốc tẩy và chất tóc của mỗi khách hàng. 

Một trong những bộ sản phẩm uốn tóc an toàn, phù hợp cho tóc tẩy nhiều Salon ưa chuộng hiện nay chính là cặp thuốc uốn tơ tằm Allissia. Với bộ thuốc uốn tơ tằm Allissia, bạn không còn quá lo vấn đề tẩy tóc xong có uốn được không. 

Bộ thuốc uốn tơ tằm Allissia hạn chế tối đa hư tổn khi tẩy uốn tóc

Nhờ phức hợp Ceramics và các hạt Protein tơ tằm (Sericin) giúp tái kết cấu, tạo trên bề mặt tóc lớp áo bảo vệ dinh dưỡng, khôi phục đàn hồi… Ngoài ra, trong dòng thuốc uốn tơ tằm Allissia còn chứa các thành phần Keratin Amino Acids hỗ trợ cân bằng và giữ độ ẩm cho tóc. Thuốc uốn tơ tằm Allissia được chia làm ba loại: 

  • Allissia 0: Hợp với tóc khỏe. 
  • Allissia 1: Hợp với tóc thường, ít tình trạng hư tổn.
  • Allissia 2: Hợp với tóc hư tổn.

Xem thêm: Nâng tone tóc nhuộm được màu gì?

Tẩy tóc có làm xoăn được không cần chờ trong bao lâu?

Ngoài câu hỏi tóc đã tẩy có uốn được không, nhiều người cũng quan tâm đến thời gian bao lâu sau thì có thể uốn tóc. Điều này còn tùy vào tình trạng tóc. Thông thường, trước khi uốn cần đợi khoảng 2 tuần sau khi nhuộm và tẩy tóc. Lý do là vì thuốc uốn có thể làm màu nhuộm bị bay. Còn với những người muốn uốn tóc trước cần đợi khoảng 15 ngày rồi mới nhuộm tóc. Sau khi tẩy - nhuộm - uốn tóc, bạn cần dưỡng kỹ để phục hồi mái tóc khỏe mạnh hơn.

Để uốn tóc nên chờ ít nhất 2 tuần kể từ khi tẩy tóc

Những lưu ý khi chăm sóc mái tóc tẩy uốn

Uốn tóc, tẩy tóc đang là nhu cầu làm đẹp tất yếu đối với nhiều người hiện nay. Nếu bạn thắc mắc, tóc tẩy có uốn lạnh được không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, còn tùy theo tình trạng cụ thể của mái tóc mà thời gian thực hiện uốn sau khi tẩy sẽ khác nhau. Để có một mái tóc khỏe mạnh sau khi tẩy và uốn chị em cần chế độ chăm sóc phù hợp.

Không nên gội đầu trong 24h sau khi tẩy tóc

Sau khi tẩy uốn, nếu gội đầu quá thường xuyên có thể khiến màu tóc bị phai nhanh chóng. Do đó, để giữ màu tóc bền lâu, bạn tuyệt đối không gội đầu trong khoảng 24 giờ từ lúc uốn nhuộm. Gội trong khoảng thời gian này dễ khiến mái tóc hư hại, trở lại tình trạng như ban đầu.

Tránh gội đầu ngay sau khi tẩy nhuộm tóc

Sử dụng lược răng thưa

Kẻ thù đối với mái tóc xoăn uốn là những chiếc lược thông thường. Chính vì vậy, bạn nên chọn cho mình chiếc lược răng thưa. Bởi lược răng thưa giúp mái tóc không bị xơ rối, không mất nếp, hạn chế duỗi tóc.

Bỏ thói quen sử dụng khăn để lau tóc

Khi sử dụng khăn lau tóc không nên chà xát quá mạnh. Vì hành động này có thể làm mái tóc bị hư tổn, màu bị đẩy khỏi sợi tóc. Do đó, với những bạn mới tẩy uốn tóc nên để tóc khô tự nhiên. Tuy tốn thời gian đợi tóc khô nhưng có thể bảo vệ cũng như giữ độ bền màu lâu dài hơn cho tóc. 

Dùng các sản phẩm chăm sóc hiệu quả cho tóc 

Để đảm bảo độ an toàn đối với mái tóc, bạn nên chọn các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Tốt nhất nên trang bị bộ sản phẩm chuyên chăm sóc tóc nhuộm sau tẩy và uốn. Ngoài việc dùng dầu gội dầu xả, bạn cần sử dụng thêm các loại mặt nạ, dầu dưỡng tóc cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cần thiết cho mái tóc. 

DECOLORVIT PLUS - BỘT TẨY NÂNG ĐẾN 7 TONE được các salon hàng đầu lựa chọn

Chất tóc của người Việt nếu muốn nhuộm các tone sáng như bạch kim, khói, tím… thường phải tẩy tóc. Tuy nhiên, nếu tẩy sai cách dễ làm mất sắc nguyên thủy, phá tế bào biểu bì trên tóc. Bên cạnh đó, oxy hóa mạnh còn gây tổn thương cho cả da đầu và tóc dẫn đến tình trạng khô xơ, khó chăm sóc, thô cứng. 

Bột tẩy nâng tone tóc DECOLORVIT PLUS

Để khắc phục tình trạng tẩy uốn xong hư tổn, mỏng, yếu, gãy rụng tóc, các Salon hiện khá ưa chuộng sử dụng dòng bột tẩy nâng tone tóc DECOLORVIT PLUS. 

  • Nâng sáng tới 7 tone, hiệu quả nâng tone cực mạnh. 
  • Không gây xót hay ảnh hưởng tới da đầu. 
  • Không hư hại tới cấu trúc sợi tóc. 
  • Không bay hơi, dễ pha trộn, thích hợp mọi loại tóc. 
  • Chiết xuất từ thiên nhiên nên không gây hại đối với sức khỏe. 
  • Đảm bảo lớp tóc mềm mượt, thỏa sức sáng tạo. 
  • Mùi hương táo xanh khá dễ chịu.

Giúp bạn tha hồ sáng tạo và thỏa sức nhuộm, uốn mà không hại tóc, an toàn cho sức khỏe, hạn chế tổn thương da đầu khi tẩy tóc. Đem đến dịch vụ chất lượng và mái tóc lên màu siêu đẹp cho mọi khách hàng.

Tham khảo sản phẩm: Bột tẩy nâng đến 7 tone Decolorvit Plus

Kết luận 

Tẩy tóc có uốn được không nhìn chung còn tùy vào tình trạng mái tóc. Tuy nhiên, với cặp thuốc uốn tơ tằm Allissia và bột tẩy nâng tone tóc DECOLORVIT PLUS, bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện điều này. Hãy liên hệ ngay với TGICosmetics để đặt mua những sản phẩm uốn, nhuộm tóc chất lượng cho Salon của bạn. TGICosmetics hiện đang là đơn vị phân phối uy tín, chính hãng các dòng thuốc nhuộm, uốn, chăm sóc tóc nổi tiếng với giá tốt nhất thị trường. 

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ TRÀ GIANG

Tin tức nổi bật
Sản phẩm nổi bật