Hit enter to search or ESC to close
icon icon icon

Tóc yếu có nên nhuộm không? Giải pháp nhuộm tóc mỏng yếu an toàn

Tóc yếu có nên nhuộm không? Giải pháp nhuộm tóc mỏng yếu an toàn 05/04/2022

Những màu tóc đẹp giúp bạn khoe cá tính, làm mới phong cách, sở hữu vẻ bắt kịp xu hướng, trở nên rạng rỡ, tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn rằng các hóa chất trong thuốc nhuộm tóc khiến tóc nhanh hư tổn hơn, đặc biệt là tóc yếu. Vậy tóc yếu có nên nhuộm không? Đâu là giải pháp nhuộm an toàn cho mái tóc mỏng yếu vẫn thỏa sức tạo màu của những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp? Bài viết dưới đây của TGI comestic sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những điều cần biết. 

Tóc của bạn có phải là mái tóc yếu?

Trước khi tìm hiểu tóc mỏng yếu có nên nhuộm không, bạn cần những dấu hiệu của một mái tóc yếu. Bởi, mái tóc hư tổn sẽ cần quay về chăm sóc phục hồi trước khi bạn muốn tạo kiểu theo ý mình muốn. Hoặc bạn cần chọn những dòng sản phẩm nhuộm tạo kiểu sao cho phù hợp để bảo vệ tóc an toàn. Sau đây một số dấu hiệu cho thấy mái tóc đang gặp phải tình trạng hư tổn: 

  • Tóc rối: Tóc hư tổn hay yếu rất dễ bị rối. Nhất là lúc bạn đi ngoài gió, trời nóng mà xõa tóc, mái tóc nhanh rối, rất khó vào nếp.
  • Tóc thô ráp và xơ: Khi dùng tay vuốt nhẹ tóc nhưng cảm thấy tóc không mềm mại, thô ráp là dấu hiệu mái tóc hư hỏng. 
  • Tóc không sáng bóng, bị xỉn màu sẽ xoăn, phần ngọn dễ gãy rụng. 
  • Tóc chẻ ngọn nhiều: Phần ngọn tóc bị chia thành các sợi nhỏ khác nhau. Tình trạng này khiến mái tóc không còn suôn mượt, tóc trở nên bù xù. 
  • Tóc dễ rụng, thậm chí có những mảng rụng tóc trên da đầu

Mái tóc yếu thường khá thô ráp và xơ rối, có thể cảm nhận dễ dàng khi chạm vào

Tóc yếu có nên nhuộm không?

Nhiều người lo lắng trong thuốc nhuộm chứa nhiều hóa chất có thể khiến mái tóc bị tổn thương. Tình trạng tóc của đối tượng này vốn đã yếu, nếu tiếp tục nhuộm càng khiến tóc hư tổn nặng hơn. Hậu quả đó là tóc ngày càng dễ gãy rụng, xơ xác. Vậy mái tóc mỏng yếu có nên nhuộm không? 

Câu trả lời nên hạn chế nhuộm. Bởi người tóc mỏng yếu cần tránh tiếp xúc với hóa chất lên tóc, điều ưu tiên là chăm sóc cho mái tóc khỏe mạnh trở lại. 

Tuy nhiên, thực tế còn tùy thuộc vào mức độ yếu và hư tổn của tóc. Nếu tóc bạn chỉ bị hư tổn nhẹ, trước tiên bạn cần áp dụng các biện pháp nuôi dưỡng mái tóc phù hợp để trở nên chắc khỏe hơn. Sau đó khi chắc khỏe hơn mới đủ điều kiện nhuộm tóc.

Đồng thời, Tóc yếu có nên nhuộm không cần chú ý một số vấn đề sau: 

  • Không nhuộm những màu phải tẩy tóc.
  • Nhuộm bằng các loại thuốc nhuộm dưỡng tóc làm từ protein keratin.
  • Nên nhuộm màu không quá sáng sẽ giúp tóc trông không xơ xác.
  • Chăm sóc mái tóc cẩn thận sau khi nhuộm. 

Tóc yếu vẫn có thể nhuộm tóc

Evo Color - Giải pháp nhuộm tóc cho tóc yếu

Một trong những giải pháp khiến bạn không còn lăn tăn tóc yếu có nên nhuộm tóc không chính là sử dụng những dòng thuốc nhuộm có khả năng dưỡng và chăm sóc cùng lúc. Đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều salon hiện nay đang ưa chuộng sử dụng dòng thuốc nhuộm Evo Color của Selective Professional. 

Selective Professional là thương hiệu thuộc TOP 5 nhãn hiệu chăm sóc tóc hàng đầu từ Ý được ưa chuộng nhất. Evo Color là dòng thuốc nhuộm tóc được nhiều tín đồ làm đẹp, thời trang, nhà tạo mẫu tóc ưa chuộng, tin dùng. Sản phẩm được thiết kế để hỗ trợ việc chăm sóc da đầu và tóc tốt nhất. Đồng thời, Evo Color có đa dạng màu nhuộm tự nhiên, ánh sắc ấm áp. Mái tóc của bạn dù yếu nhưng sau khi nhuộm rất an toàn, hạn chế gây tổn thương lên cấu trúc tóc. 

Những điểm nổi bật nhất của dòng thuốc nhuộm Evo Color có thể kể đến như: 

  • Màu tóc đảm bảo không bị xỉn hoặc phai màu sau 8-10 tuần. 
  • Lấy thuốc dễ dàng hơn các loại thuốc nhuộm dạng loại tuýp thông thường, không lưu quá nhiều thuốc lại trong tuýp gây lãng phí.
  • Sắc màu đa dạng, tông màu lên chuẩn và bóng. 
  • An toàn tuyệt đối khi sử dụng cho cả mái tóc gãy, rất khô và yếu do hóa chất. 

Thuốc nhuộm Evo Color phù hợp cho tóc mỏng yếu

Mẹo chăm sóc mái tóc mỏng yếu sau khi nhuộm 

Bên cạnh lựa chọn thuốc nhuộm cao cấp, những mái tóc qua xử lý hóa chất cần một chế độ chăm sóc đặc biệt. Nhất là mái tóc yếu có nên nhuộm không, sẽ cần đầu tư cẩn thận vào việc chăm sóc để mái tóc nhuộm bền màu, hạn chế hư tổn.

TGI Comestic gợi ý bạn thực hiện theo một số cách dưới đây: 

Chọn đúng loại gội xả phù hợp

Với những mái tóc yếu sau khi nhuộm cần tránh các loại dầu gội chứa Sulfate. Bạn nên massage da đầu nhẹ nhàng, không sử dụng móng tay cào mạnh. Khi gội đầu hãy kết hợp cùng dầu xả dưỡng tóc. Một trong những bộ gội xả được nhiều người tin dùng hiện nay đó là bộ gội xả trẻ hóa Macadamia đến từ Mỹ. 

Sản phẩm giúp mái tóc sở hữu vẻ đẹp hoàn thiện hơn. Bộ gội xả trẻ hóa Macadamia được tinh chế giúp phục hồi tế bào từng sợi tóc, thấm sâu và nuôi dưỡng tóc. Mái tóc hư tổn, khô xơ được tăng độ ẩm hơn. Trong bộ gội xả này không chứa Paraben và Sulfate nên có thể giảm tình trạng gãy rụng, khô xơ. Đồng thời, bảo vệ mái tóc khỏi tác nhân xấu từ môi trường. 

Đây là bộ đôi dầu gội được yêu thích hàng đầu ở những salon cao cấp. Đồng thời, bạn có thể sử dụng tại nhà để chủ động chăm sóc tóc hàng ngày. 

Sử dụng bộ gội xả trẻ hóa của Macadamia - thương hiệu chăm sóc tóc từ Mỹ 

Hấp - ủ tóc để phục hồi

Khi nhuộm tóc xong, gần như các dưỡng chất tự nhiên trong tóc đều bay mất. Lúc này, bạn cần bổ sung cho mái tóc của mình một số loại dưỡng chất cần thiết. Hấp tóc hoặc ủ dưỡng tóc là một trong những giải pháp cực kỳ hữu ích trong phục hồi và chăm sóc tăng độ bóng mượt và nuôi dưỡng mái tóc thêm chắc khỏe hơn. 

HIện nay, Kem ủ tóc Macadamia phục hồi là một trong những dòng kem hấp cao cấp đang được khách hàng ưa chuộng nhất và dùng nhiều nhất tại các salon. Đây cũng là dòng kem ủ bán chạy hàng đầu tại TGIcosmestic và liên tục nhận được đặt hàng từ các salon lớn toàn quốc. 

Kem hấp tóc Deep Repair Masque - dòng kem hấp phục hồi nhanh chóng được yêu thích nhất tại các salon 

Trong kem hấp tóc Macadamia chứa tinh dầu Argan và Macadamia hỗ trợ cải thiện tổng thể vẻ đẹp từng sợi tóc. Cấu trúc tóc được tái tạo, trẻ hóa, tăng độ óng ả, khỏe mạnh và khả năng đàn hồi. Sau khi gội đầu sạch, bạn sử dụng lược chải lượng kem ủ nhất định lên tóc. Sau đó, hấp nóng 3 phút hoặc lạnh khoảng 7 phút. Để đạt hiệu quả như mong muốn, mỗi tuần bạn nên hấp tóc với sản phẩm này hai lần. 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm Tinh dầu dưỡng tóc Macadamia để chăm sóc tóc toàn diện

Hạn chế tiếp xúc nhiệt

Ngoài ra, khi mái tóc tiếp xúc thường xuyên với nhiệt từ máy sấy, dụng cụ tạo kiểu tóc… sẽ nhanh làm khô tóc hơn. Chính vì vậy, để bảo vệ tóc của mình, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, bạn nên hạn chế sấy hoặc sử dụng các dụng cụ tạo kiểu với nhiệt cao để hạn chế tối đa tình trạng nhiệt phá hủy cấu trúc tóc. Đồng thời, khi ra ngoài nên đội mũ nón hoặc cuộn tóc để bảo vệ khỏi nhiệt từ môi trường. 

 

Hạn chế để tóc tiếp xúc nhiệt độ cao

Kết luận 

Như vậy, thắc mắc tóc yếu có nên nhuộm không của bạn đã được giải đáp. Bạn vẫn hoàn toàn có thể tự tin tạo kiểu tóc màu như ý đón hè khi có sự hỗ trợ từ dòng thuốc nhuộm Evo Color cũng như những giải pháp chăm sóc tóc Đây là sản phẩm được nhiều salon tóc tin dùng. Hiện tại TGICosmetics là đơn vị phân phối độc quyền các dòng thuốc nhuộm Evo Color, bộ gội xả ủ Macadamia cho hàng ngàn salon trên toàn quốc.

Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi cùng nhiều chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo nhất. 

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ TRÀ GIANG

Tin tức nổi bật
Sản phẩm nổi bật