Hit enter to search or ESC to close
icon icon icon

THÔNG BÁO THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ SẢN PHẨM TẠO KIỂU TÓC XOĂN NOW DESIGN CURL

THÔNG BÁO THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ SẢN PHẨM TẠO KIỂU TÓC XOĂN NOW DESIGN CURL 05/11/2021

Bạn nên biết rằng căng thẳng là một trong những thủ phạm dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Khác với việc điều trị mụn trứng cá hay sắc tố da, rụng tóc là điều mà mọi người ai cũng một lần trải qua nhưng lại ít để tâm đến. Trên thực tế, phái nữ có xu hướng đối mặt với tình trạng này nhiều hơn nam giới. Trong số những yếu tố dẫn đến tình trạng này, không thể không kể đến tress. Bạn hãy tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết sau.

Những yếu tố như stress hay chứng mỏng tóc cũng làm yếu đi sức khoẻ của mái tóc. Ảnh: Pexels.

QUÁ TRÌNH TĂNG TRƯỞNG CỦA NANG TÓC

Mái tóc bạn luôn trong quá trình phát triển liên tục. Các sợi tóc sẽ được hình thành, rụng, nghỉ ngơi một khoảng thời gian nhất định rồi sau đó lặp lại chu kỳ này. Thao tác này sẽ không bao giờ bị dừng lại hay gián đoạn.

Đầu tiên là giai đoạn tăng trưởng của tóc: độ dài, chất tóc sẽ phụ thuộc vào gen di truyền của từng người. Sau đó, các sợi tóc sẽ đạt được đến mức phát triển cuối cùng và chuẩn bị đi vào thời kỳ rụng. Tóc của bạn sẽ cần đến khoảng 2 – 3 tuần để thực hiện giai đoạn này. Sau đó, tóc sẽ đi vào trạng thái nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chu kỳ tiếp theo.

Giai đoạn này tuy tóc rụng đi nhưng trong tế bào nang vẫn còn chứa tóc cho đến khi nó được nuôi dưỡng ra bởi sự tăng trưởng mới. Đây là giai đoạn mà cái sợi tóc dễ bị ảnh hưởng bởi các nội tiết tố phát ra từ tâm trạng của bạn. Những căng thẳng do áp lực từ công việc và cuộc sống trong giai đoạn tóc đang nghỉ ngơi sẽ làm tóc có khả năng bị gãy rụng cao hơn.

Căng thẳng do áp lực trong giai đoạn tóc đang nghỉ ngơi sẽ làm tóc có khả năng bị gãy rụng. Ảnh: Pexels.

NHỮNG CÁCH TRỊ LIỆU KHI RỤNG TÓC
Nếu muốn điều trị chứng rụng tóc hiệu quả, bạn phải thật kiên nhẫn thay vì mong chờ một kết quả khác biệt vào ngày một ngày hai. Những phương pháp chữa trị chứng rụng tóc cũng cần từ bốn đến sau tháng để thật sự thấy được hiệu quả toàn diện.

Cách dễ nhất để thoát khỏi cơn ác mộng này là thường xuyên cắt tỉa để kích thích sự phát triển của sợi tóc. Đồng thời bạn nên kết hợp với quy trình chăm sóc tại nhà với bốn bước đơn giản: dầu gội, dầu xả, dưỡng tóc và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tóc từ trong tế bào nang.

Thường xuyên cắt tỉa giúp kích thích sự phát triển của sợi tóc. Ảnh: Pexels.

Ngoài ra, bạn nên duy trì cho mình một chế độ ăn uống cân bằng cũng như tập thể dục điều độ. Hơn nữa, một giấc ngủ đầy đủ cũng giúp bạn giữ đầu óc tỉnh táo, hạn chế nguy cơ căng thẳng trong khoảng thời gian dài. Trong trường hợp tóc vẫn không ngưng tình trạng gãy rụng, bạn nên đến tư vấn với các bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị. Vì cho dù bạn không trải qua bất kỳ một căn bệnh nào quá nghiêm trọng về tóc nhưng đây có thể là một vấn đề về sức khoẻ mà cơ thể đang báo động cho bạn. Bạn nên đến tư vấn ở các phòng khám để được nhanh chóng điều trị kịp thời.

Nguồn: elle.vn

 

Tin tức nổi bật
Sản phẩm nổi bật