Hit enter to search or ESC to close
icon icon icon

Hướng dẫn cách dùng dầu dưỡng tóc đúng cách

Hướng dẫn cách dùng dầu dưỡng tóc đúng cách 23/07/2022

Tinh dầu dưỡng tóc là một trong những sản phẩm được nhiều chị em lựa chọn khi chăm sóc nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp. Sử dụng dầu dưỡng tóc đúng cách giúp sở hữu một mái tóc chắc khỏe, mượt mà mềm mại. Vậy sử dụng như thế nào là đúng cách?

Điểm khác nhau của tinh dầu dưỡng tóc và serum

Tinh dầu dưỡng tóc là những tinh chất đậm đặc có nguồn gốc tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu bưởi, dầu argan… có công dụng giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe. Sản phẩm này được nhiều chị em ưa chuộng lựa chọn khi chăm sóc hay phục hồi tóc. Tuy nhiên, để phát huy hết công dụng thì phải biết dùng dầu dưỡng đúng cách. 

Tinh dầu dưỡng tóc là sản phẩm hỗ trợ nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc được nhiều chị em ưa chuộng

Ngoài dầu dưỡng còn có serum dành cho tóc, người dùng thường dễ nhầm lẫn hoặc coi hai dòng sản phẩm này là một. Hai sản phẩm khá giống nhau từ nguyên liệu đến texture, tuy nhiên công dụng mang lại hoàn toàn khác nhau. Theo đó, serum thường được dùng trong tạo kiểu, thêm độ bóng mượt, còn tinh dầu dưỡng được sử dụng để nuôi dưỡng phục hồi tóc.

Bật mí bí quyết dùng dầu dưỡng đúng cách

Dùng dầu dưỡng tóc đúng cách giúp chăm sóc tóc hiệu quả tốt hơn, tối ưu và tiết kiệm hơn

Dùng tinh dầu dưỡng tóc thường xuyên

Đầu tiên, hãy sử dụng dầu dưỡng tóc thường xuyên và đều đặn 1-2 lần/tuần. Bạn cần cho lượng tinh dầu vừa phải vào tay và xoa đều lên tóc, da đầu. Lượng tinh dầu phụ thuộc vào độ dài của tóc cũng như tình trạng tóc: 1-2 giọt cho tóc ngắn, 2-3 giọt cho tóc ngang/dài. Nếu tóc khô xơ hoặc tổn thương nặng thì có thể sử dụng 4-5 giọt. Tiến hành mát xa đầu nhẹ nhàng khoảng 10 phút để tinh dầu ngấm sâu vào trong tóc. Mỗi sản phẩm tinh dầu sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau, do đó người dùng cần chú ý thông tin từ nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả sử dụng tối ưu nhất.

Sử dụng tinh dầu để giữ nếp và làm bồng bềnh mái tóc

Tinh dầu dưỡng tóc là cứu tinh cho những mái tóc xoăn để giúp tóc luôn giữ nếp bền lâu. Bạn nên sử dụng tinh dầu ngay sau khi gội, tóc còn ẩm, dùng khăn lau nhẹ mái tóc và bôi tinh dầu trực tiếp lên tóc ẩm, không thể bỏ qua phần đuôi uốn. Sau đó tán đều tinh dầu khắp các khẽ tóc và chờ một thời gian để tóc khô tự nhiên.

Dùng dầu dưỡng tóc đúng cách cần đảm bảo lượng tinh dầu sử dụng hợp lý

Làm bóng mượt tóc sau khi tạo kiểu

Dùng dầu dưỡng tóc đúng cách để hoàn thiện kiểu tóc đẹp và bóng mượt. Sử dụng tinh dầu ngay sau khi sấy, tạo kiểu hàng ngày. Sử dụng tinh dầu xoa bóp mái tóc thật đều hoặc sử dụng tinh dầu dạng xịt để tiết kiệm thời gian hơn.

Dưỡng ẩm cho tóc thường xuyên

Tinh dầu dưỡng tóc còn được biết đến là sản phẩm hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho tóc. Nên sử dụng ít nhất 1 lần 1 tuần để dưỡng ẩm tóc một cách tốt nhất. 

Sau khi thoa tinh dầu, massage da đầu để tinh dầu ngấm sâu vào bên trong

Sử dụng tinh dầu dưỡng ẩm cho tóc, nên dùng sau khi đã gội đầu, chờ tóc bớt ướt, có thể kết hợp tinh dầu với kem hấp, mát xa nhẹ nhàng. Sau đó sử dụng khăn tắm hoặc mũ để trùm tóc lại, giúp các dưỡng chất trong tinh dầu ngấm vào bên trong tóc. Thời gian ủ khoảng 30p, sau đó tiến hành xả tóc lại với nước mát.

Bảo vệ tóc trước khi sấy khô

Bên cạnh hóa chất khi làm tóc, các tác nhân từ môi trường thì nhiệt độ máy sấy cũng là yếu tố khiến tóc hư tổn. Để tóc luôn mềm mượt, chống khô xơ gãy rụng, nên sử dụng tinh dầu dưỡng tóc thường xuyên.

Bôi một lượng tinh dầu vừa đủ lên tóc và massage nhẹ, hỗ trợ giúp tóc khô nhanh hơn đến 50%. Tiết kiệm thời gian sấy, nhiệt lượng thấp tránh các hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn. 

Chăm sóc mái tóc khỏe đẹp với các sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc cao cấp

Dùng dầu dưỡng tóc đúng cách không chỉ thể hiện ở quy trình mà còn là cách lựa chọn sản phẩm chất lượng. Dưới đây là một số loại tinh dầu dưỡng chiết xuất thiên nhiên không nên bỏ qua hỗ trợ chăm sóc tóc hoàn hảo.

Tinh dầu phục hồi biểu bì tóc Macadamia - Healing Oil Treatment 

Healing Oil Treatment là dầu dưỡng tóc đa năng lý tưởng cho mọi loại tóc hư tổn, gãy rụng. Sản phẩm 100% organic, không chứa chất kích thích đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. Với thành phần Pro Oil Complex, hỗn hợp dầu Macadamia và dầu Argan trị liệu, giàu axit béo Omega 7, 5, 3 và 9 cho khả năng nuôi dưỡng và phục hồi tóc tốt nhất.

Tinh dầu dưỡng tóc Healing Oil Treatment - sản phẩm chăm sóc tóc chuẩn Salon

Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc có tác dụng điều trị, dưỡng ẩm sâu và giảm lượng tóc xoăn cứng để mái tóc chắc khỏe, mềm mại hơn. Khả năng hấp thu nhanh, không gây bết tóc, nặng tóc chính là lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng hiện nay.

Tinh dầu đặc trị rụng tóc chuyên sâu - Stimulate Intense Lotion 

Tinh dầu đặc trị rụng tóc chuyên sâu Stimulate Intense Lotion của Selective là giải pháp tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc gãy rụng.

Tinh dầu dưỡng tóc Stimulate Intense Lotion của Selective đặc trị rụng tóc chuyên sâu

Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên thuần chay, không lo kích ứng da đầu. Hoạt động mạnh mẽ của Redensl cùng các hoạt chất quý giá có trong thông lượng ONcare, sản phẩm giúp cân bằng quá trình sinh lý, kích thích chuyển hóa tế bào. Từ đó cải thiện lại vi tuần hoàn, tăng tỷ lệ mọc tóc.

Tinh dầu hàn gắn lõi tóc, tóc chẻ hoặc gãy - Instant Touch Fluid 

Nếu đang tìm sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc an toàn không chứa chất kích thích, Instant Touch Fluid là một gợi ý hoàn hảo. Tinh dầu làm mịn lớp biểu bì phù hợp cho mọi loại tóc, đặc trị khô xơ, hàn gắn lõi tóc, không còn tình trạng chẻ tóc hay đứt gãy. 

Tinh dầu dưỡng tóc Instant Touch Fluid giúp bảo vệ mái tóc tối ưu

Thành phần chiết xuất từ tinh dầu Jojoba dưỡng ẩm sâu, chống oxy, giúp tạo lớp màng bọc bảo vệ lớp biểu bì, mang đến mái tóc khỏe mạnh bên trong, bóng đẹp bên ngoài.

Những sản phẩm tinh dầu kể trên chính là cứu tinh cho mái tóc hư tổn trở nên chắc khỏe và mềm mượt hơn, hồi phục từ sâu bên trong cấu trúc tóc. Hãy lưu ý thực hiện theo các hướng dẫn trên, dùng dầu dưỡng tóc đúng cách để có mái tóc đẹp hoàn mỹ. Đặc biệt, với các Salon cần nhập ngay các sản phẩm hỗ trợ cao cấp để tư vấn và hỗ trợ khách chăm sóc tóc, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thấu hiểu nhu cầu sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp, có thành phần từ thiên nhiên của khách hàng. TGI Cosmetics không ngừng cố gắng mang đến khách hàng sản phẩm chất lượng nhất. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với TGI Cosmetics để nhận báo giá sản phẩm sớm nhất.

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ TRÀ GIANG

Tin tức nổi bật
Sản phẩm nổi bật