Hit enter to search or ESC to close
icon icon icon

Cách tạo kiểu tóc layer nữ đơn giản đón đầu xu hướng 2022

Cách tạo kiểu tóc layer nữ đơn giản đón đầu xu hướng 2022 05/04/2022

Tóc layer luôn có sức hút nhất định giúp vẻ ngoài của bạn trở nên mới lạ, cá tính, nổi bật và tràn đầy tự tin hơn. Ngày càng được biến hóa thêm nhiều kiểu ấn tượng và độc đáo. Nếu bạn đang tìm hiểu cách tạo kiểu tóc layer nữ đẹp, hãy tham khảo chia sẻ dưới đây của TGI Cosmetic nhé. 

Xu hướng tóc layer nữ

Tại Việt Nam, tạo kiểu cho tóc layer nữ còn được gọi với cái tên đặc biệt đó là “tóc lá”. Đặc trưng của tóc layer là nhiều lớp tóc với lọn tỉa so le có chủ đích. Do đó, kiểu tóc này sẽ giải quyết nỗi lo cho những cô nàng tóc mỏng. Mái tóc trở nên bồng bềnh, dày hơn và loại bỏ những phần tóc không cần thiết, bị hư tổn. 

Tạo kiểu với tóc layer nữ phù hợp với nhiều phong cách. Dù cầu kỳ hay đơn giản, theo đuổi phong cách cá tính hay nữ tính, ưa chuộng hiện đại hay cổ điển đều có kiểu layer phù hợp với khuôn mặt và khí chất của bạn.

Tóc layer nữ trở thành trào lưu, xu hướng thu hút giới trẻ

Kiểu tóc layer nữ mang đến diện mạo nổi bật, rạng ngời, thu hút người đối diện. Minh chứng rõ nhất đó là không ít ngôi sao nữ nổi tiếng ở châu Á đều gắn bó với kiểu tóc tỉa layer. Do đó, cách làm tóc layer nữ đã trở thành trào lưu thu hút  được nhiều người ưa thích. 

Một số kiểu tóc layer nữ đẹp

Hiện nay có nhiều cách tạo kiểu tóc layer nữ khác nhau cho bạn chọn lựa. Dưới đây là một vài gợi ý từ TGI Cosmetic bạn có thể tham khảo: 

  • Tóc tỉa layer ngắn thẳng: Gương mặt thêm phần thanh thoát, mang lại cảm giác gọn gàng, năng động và trẻ trung. Tóc tỉa layer ngắn thẳng sẽ giúp bạn ăn gian tuổi tác rất tốt. 
  • Tóc dài tỉa layer uốn phần đuôi nhẹ nhàng. Để tăng thêm độ quyến rũ bạn có thể nhuộm thêm tone màu trầm hoặc tạo sự cá tính với tone màu nổi bật. 
  • Tóc layer sóng nước: Phù hợp nhiều độ tuổi khác nhau, tạo vẻ trẻ trung và xinh xắn. 
  • Tóc layer ngắn dạng xoăn: Kiểu tóc này mang đến vẻ ngoài đài các, kiêu sa, quý phái. Với những người thích sự trưởng thành, quyến rũ chắc chắn không nên bỏ qua tóc layer ngắn dạng xoăn. 

Kiểu tóc layer uốn xoăn

  • Tóc layer ngắn uốn cụp C: Tăng thêm vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính. Qua đó giúp chị em nổi bật hơn, ăn gian tuổi tác. Mái tóc layer ngắn uốn cụp C trông bạn luôn yêu đời, tràn đầy sức sống, tự tin.
  • Tóc bob layer: Mang đến sự năng động, trẻ trung. Bạn có thể chọn tóc bob layer kiểu mái thưa, ôm gáy, ngắn, dài… 
  • Kiểu tóc layer nữ mái bay: Đây đang là một trong các cách tạo kiểu cho tóc layer nữ rất thịnh hành. Hầu như khuôn mặt nào cũng để được kiểu tóc này. Tùy theo sở thích, bạn có thể yêu cầu độ dài ngắn của tóc lẫn phần mái khác nhau. 

Cách tạo kiểu tóc layer nữ đơn giản

Tạo kiểu với tóc layer nữ giúp chị em mỗi khi ra ngoài thêm tự tin hơn. Sau đây là những bước thực hiện tạo kiểu cho tóc layer nữ tại nhà đơn giản bạn cần biết: 

  • Bước 1: Khi gội đầu xong, bạn dùng khăn bông để lau tóc. Tiếp theo, hãy sử dụng máy sấy sấy khô tầm 40 - 50%. Lưu ý nên sấy trước phần thân và chân tóc. 
  • Bước 2: Chia mái tóc thành từng phần, sử dụng kẹp tách các lớp trên dưới giúp việc sấy tạo kiểu thêm dễ dàng hơn. 
  • Bước 3: Dùng lược uốn cong tóc theo chiều cụp vào trong rồi sấy. Bạn chú ý sấy cẩn thận ở phần đuôi tóc, bởi phần này quyết định kiểu tóc có đúng ý hay không. 
  • Bước 4: Giữ tóc trong lược sấy cong đến khi tóc khô tầm 5% thì dừng rồi gỡ lược ra. 
  • Bước 5: Thực hiện tương tự với những lọn tóc còn lại. Chỉnh lại mái tóc sao cho đẹp mắt và cân đối. Để tăng thêm độ bóng cho tóc, bạn sử dụng thêm dầu dưỡng.

Các bước sấy tạo kiểu tóc layer nữ tại nhà đơn giản

Cách tạo độ phồng cho tóc layer nữ

Có nhiều cách để tạo độ phồng cho tóc nói chung và tóc layer nói riêng

Sấy tóc

Sấy tóc đúng kỹ thuật có thể giúp mái tóc bạn bồng bềnh. Cụ thể tóc sau khi gội đầu còn ẩm bạn hãy áp dụng phương pháp sấy tóc theo từng lớp và vuốt ngược chiều tóc. Việc sấy tóc theo tầng cũng giúp mãi tóc layer của bạn vào đúng nếp.

Sử dụng máy tạo kiểu

Trường hợp tóc ở trạng thái khô, bạn có thể sử dụng các loại máy tạo nhiệt làm phồng chân tóc để tạo cảm giác mái tóc bồng bềnh. Đơn giản chỉ là dùng máy ép tóc và uốn phồng chân tóc.

Sử dụng lô quấn tóc

Lô quấn tóc hay lược quấn tóc có thể làm phồng chân tóc khi kết hợp thêm nhiệt. Đơn giản và bạn chỉ cần quấn phần chân và sấy bằng máy sấy tóc.

Các sản phẩm chăm sóc tóc layer nữ đẹp

Bước chăm sóc tóc rất quan trọng. Khi để tóc layer, bạn nên sử dụng một trong những sản phẩm dưới đây.

Tạo kiểu Design Curl Selective 

Đây là dòng sản phẩm gel chuyên tạo kiểu đối với mái tóc xoăn, độ cứng có chỉ số 4. Selective Now Design Curl chứa công thức độc đáo, khả năng giữ nếp tóc và tạo kiểu tự nhiên. Từ đó, mang đến bạn giải pháp chăm sóc tóc hiệu quả hơn, tự tin với mái tóc layer bồng bềnh. 

Sản phẩm tạo kiểu Design Curl Selective

Ngoài ra, sản phẩm tạo kiểu Selective Now Design Curl còn giữ nếp tốt, định hình sóng mượt lên đến 7 ngày. Mái tóc của bạn được bảo vệ trước tác động từ độ ẩm môi trường, mang đến mái tóc suôn mượt. Sản phẩm không có chất bảo quản nên khi gội đầu dễ sạch, đảm bảo an toàn cho da đầu, không tạo gàu hay kích ứng… 

Đặt mua sản phẩm tại: Now Design Curl - Tạo kiểu tóc xoăn

Gel tạo kiểu Olive Chihtsai 

Một trong những cách tạo kiểu tóc layer nữ đẹp là sử dụng gel tạo kiểu Olive Chihtsai chứa nhiều thành phần từ thiên nhiên, dạng gel nhưng tính ổn định cao. Trong sản phẩm có chứa vitamin E kết hợp cùng tinh dầu olive cung cấp dưỡng chất tạo độ bóng và mềm hơn cho mái tóc.

Gel tạo kiểu Olive Chihtsai

Đây là sản phẩm tạo kiểu chất lượng, không chỉ định hình dáng tóc mà còn bảo vệ tóc tránh khỏi các tác động xấu từ môi trường. Đặc biệt, gel tạo kiểu Olive Chihtsai không bắt bụi hay gây bết dính, giữ nếp tốt và nhẹ tóc.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: Sculpting Lotion Olive - Gel dưỡng tạo kiểu tóc xoăn

Lưu ý khi sấy tóc layer nữ

Trong cách tạo kiểu cho tóc layer nữ, để đạt được độ phồng ưng ý cũng như bảo vệ mái tóc chắc khỏe, bạn cần lưu ý một số điều khi sấy tóc sau: 

  • Dùng ống nhiệt miệng dẹt: Nếu chỉ sử dụng lược cơ bản cùng máy sấy tóc thông thường khó tạo lọn bồng bềnh như salon. Do đó, bạn nên sắm thêm ống sấy miệng dẹt giúp hơi dồn vào tích nhỏ hơn. Lọn tóc từ đó cũng nhanh vào nếp. 

Lưu ý khi sấy tóc layer nữ

  • Cố định lọn xoăn: Bạn cần cố định các lọn tóc mới sấy bằng lô cuốn lớn. Chỉ cần sấy tuần tự rồi cố định với lô cuốn xoăn. Khi hoàn tất gỡ từng lớp tóc ra sẽ có ngay mẫu kiểu tóc layer uốn bồng bềnh như ý.
  • Dùng đúng dụng cụ: Khi chọn lược phải đảm bảo chịu được nhiệt và có kích thước hợp với độ dày tóc. Với lược tròn giúp tóc cong và phồng nhẹ còn lược kim loại bản to tăng độ xoăn sóng lớn, lược dạng bàn chải tạo kiểu suôn thẳng một cách tự nhiên. 
  • Sấy lạnh sau khi sấy nóng: Khi đã sấy nóng ở mỗi lớp tóc và cố định bằng lô to, hãy sấy hơi lạnh thêm cho phần tóc đó thêm vài giây. Bí kíp này giúp lớp tóc giữ lâu hơn, khóa lại gọn gàng. Phần sấy lạnh còn giúp tóc hạ nhiệt độ, tránh hư tổn. 

Xem thêm: Kỹ thuật uốn tóc lạnh giúp tóc khỏe mạnh

Kết luận 

Cách tạo kiểu tóc layer nữ không quá khó khăn. Tuy nhiên, để giữ nếp tóc luôn đẹp như lúc mới làm, bạn nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc, tạo kiểu tóc hỗ trợ. Hiện tại, TGI Cosmetic đang cung cấp nhiều dòng chăm sóc, tạo kiểu tóc đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới. Để đặt mua sản phẩm cho Salon hay muốn trở thành đại lý phân phối, liên hệ ngay với chúng tôi qua:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ TRÀ GIANG

Tin tức nổi bật
Sản phẩm nổi bật