Hit enter to search or ESC to close
icon icon icon

10 Cách tạo độ phồng cho tóc nam nữ tại nhà chuẩn salon

10 Cách tạo độ phồng cho tóc nam nữ tại nhà chuẩn salon 05/04/2022

Tóc ép sát vào đầu là nỗi buồn của nhiều người muốn sở hữu một mái tóc hoàn hảo. Người Việt Nam nhìn chung thường có mái tóc thẳng, thiếu độ phồng. Do đó, hiện nay có nhiều cách tạo độ phồng cho tóc để khắc phục giúp bạn tự tin hơn. Sau đây là những cách tạo đồ phồng thường gặp nhất TGI Cosmetic muốn chia sẻ đến bạn. 

5 Cách tạo độ phồng cho tóc nam

Tình trạng bết tóc, tóc không đạt đúng độ phồng như mong muốn khi tạo kiểu khiến cánh mày râu cảm thấy khó chịu. Do đó, để mái tóc thêm ấn tượng, bạn có thể áp dụng một số cách tạo độ phồng cho tóc nam tại nhà nhanh chóng dưới đây. 

Cách tạo độ phồng cho tóc nam bằng máy sấy tóc

Sử dụng nhiệt là một trong những phương án nhanh chóng để tạo kiểu, mang lại cho mái tóc độ phồng lý tưởng. Mái tóc đẹp không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm mà còn cả kỹ thuật sấy. Nam giới nên sấy tóc khô theo chiều ngược chiều tóc mọc. Như vậy sẽ giúp tăng độ phồng tối đa. Trường hợp tóc bạn ít và xẹp, hãy chia tóc rồi sấy từng phần nhỏ với lược tạo độ phồng.

Tạo độ phồng cho tóc bằng máy sấy tóc

Dùng gel/ wax trước khi sấy tóc

Trước khi sấy tóc, để giữ nếp chân tóc được phồng lâu hơn bạn nên dùng sản phẩm tạo kiểu như gel, wax, mousse… Lưu ý chỉ nên dùng lượng nhỏ, vuốt đều khắp tóc. Không nên dùng quá nhiều, dễ khiến tóc trĩu nặng và bết dính. 

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp sản phẩm xịt phồng chân tóc trước. Tiếp theo dùng wax và máy sấy để cố định độ bồng bềnh. Tất cả các thao tác này sẽ giúp bạn sớm sở hữu mái tóc đẹp chuẩn bìa tạp chí.

Tạo độ phồng cho tóc bằng xịt phồng

Sử dụng sản phẩm xịt phồng chân là một trong những cách tạo độ phồng cho tóc được ưa chuộng nhất hiện nay. Chỉ sau một lần sử dụng, mái tóc lập tức trở nên bồng bềnh hơn. Do là dạng xịt nên độ phồng tạo khá tự nhiên, không bóng nhờn, bết dính hay nặng tóc. Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất tạo lớp màng giúp bảo vệ tóc khỏi ô nhiễm và bụi bẩn.

Sử dụng xịt làm phồng tóc

Giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh

Thói quen chăm sóc tóc ảnh hưởng rất nhiều đến sức sống và độ phồng của tóc, đặc biệt là cách bạn dưỡng và gội đầu. Nếu gội đầu mỗi ngày dễ loại bỏ dầu tự nhiên trên tóc, khiến mất đi độ phồng. Do đó, bạn chỉ nên gội cách 2 - 3 ngày một lần để phồng tự nhiên. 

Uốn tóc để tăng độ phồng cho tóc

Đây là cách tạo phồng tóc mang lại hiệu quả lâu dài. Với những người có mái tóc yếu dễ bị ảnh hưởng, hư tổn nhất định. Chính vì vậy, bạn cần chế độ phục hồi, chăm sóc tóc sau uốn cẩn thận để cải thiện tình trạng. Mái tóc uốn xoăn sẽ giữ được độ phồng đẹp nhất tầm 2 tháng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng lô uốn loại nhỏ giúp tóc xoăn tốt nhất.

5 Cách tạo độ phồng cho tóc nữ

Cũng giống như nam giới, phụ nữ sở hữu một mái tóc óng mượt, bồng bềnh, chắc khỏe sẽ tự tin hơn. Tuy nhiên, không phải người nào cũng có một mái tóc ấn tượng như vậy. Để tăng thêm độ phồng cho mái tóc, các chị em tham khảo những cách tạo phồng tóc dưới đây.

Gội đầu đúng cách

Không phải ai cũng hiểu rõ cách tạo độ phồng cho tóc layer chuẩn salon. Một vài mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tăng thêm độ phồng tự nhiên cho mái tóc: 

  • Thoa dầu gội lên phần ngọn tóc và tạo bọt đều theo chiều dài mái tóc. Phần đuôi tóc dễ gãy và khô hơn, bạn cần hạn chế chà sát nhiều.
  • Trước khi gội, sử dụng nước ấm làm ướt tóc. Nước ấm giúp mở lớp biểu bì và loại bỏ bụi bẩn trên mái tóc. Ngoài ra, khi tóc xả trong nước ấm, lượng dầu trên da đầu dần gột rửa, mở lớp biểu bì để hấp thụ dưỡng chất.
  • Thoa mặt nạ hoặc dầu xả lên phần thân tóc.
  • Không gội đầu mỗi ngày vì dễ làm mất đi lớp bảo vệ tóc.

Gội đầu đúng cách giúp tóc bồng bềnh

Chọn loại dầu gội, xả phù hợp

Trước tiên, bạn cần biết mái tóc mình thuộc loại nào, dầu hay khô. Với loại dầu gội cho tóc dầu và thẳng sẽ gột rửa nhẹ nhàng phần dầu thừa. Còn dầu gội cho tóc khô thẳng thường cung cấp độ ẩm, không làm sợi tóc nặng. Chính vì vậy, khi chọn dầu gội cần chú ý thành phần, công dụng chính ra sao để đưa ra chọn lựa phù hợp nhất.

Chọn loại dầu gội hợp với tóc giúp mái tóc bồng bềnh hơn

Bộ gội xả Ultimate Luxury Shampoo & Conditioner phù hợp với mọi loại tóc, tăng độ phồng tự nhiên. Sản phẩm chiết xuất tinh dầu hạt cây gai dầu, phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc tuyệt vời. Sau thời gian sử dụng, mái tóc của bạn được cân bằng hydrophilic, giữ ẩm sâu, tăng cường dưỡng chất, chắc khỏe và đầy sức sống hơn. 

Sử dụng dầu dưỡng giúp làm phồng tóc

Một trong những sản phẩm tạo độ phồng cho tóc đang được ưa chuộng hiện nay đó là Ultimate Luxury Elixer. Trong sản phẩm chứa thành phần chính là chiết xuất tinh dầu hạt cây gai dầu giàu dưỡng chất. Từ đó, giúp mái tóc được phục hồi, nuôi dưỡng tốt nhất, tránh tình trạng hư tổn. Ngoài ra, dầu dưỡng Ultimate Luxury Elixer còn củng cố lớp biểu bì, lý tưởng để dùng mỗi ngày cũng như trước và sau sấy tạo kiểu. 

Dầu dưỡng Ultimate Luxury Elixer bổ sung dưỡng chất tốt cho tóc

Cách tạo độ phồng cho tóc layer khi ngủ

Đối với cách tạo phồng tóc này, bạn hãy vấn tóc nhẹ nhàng thành búi lỏng trên đầu. Sau đó sử dụng dây chun để cố định. Sáng hôm sau thức giấc, bạn xõa tóc ra sẽ thấy phần chân tóc được bồng bềnh hơn.

Ngoài ra, chị em có thể trùm đầu bằng khăn vải co giãn. Hãy đeo nó trên trán rồi quấn phần tóc xung quanh đến khi toàn bộ tóc đều được quấn lên. Nếu cần bạn sử dụng thêm ghim giữ chặt. Ngày hôm sau sẽ có lọn tóc gợn sóng tuyệt đẹp. 

Tạo độ phồng cho tóc nữ nhờ kỹ thuật sấy

Đầu tiên, bạn cúi đầu cho tóc buông xuống trước mặt, sấy dần từ chân tóc tới ngọn tóc. Hãy nhấc từng phần tóc, sấy thẳng đứng giúp tạo ra kết cấu bồng bềnh. Trong quá trình sấy tóc, bạn cần chỉnh nhiệt độ phù hợp. Nhiệt độ thấp sẽ giúp mái tóc được bảo vệ hơn. Ngược lại, nhiệt độ cao dễ khiến mái tóc hư tổn, khô yếu, dễ giòn gãy. 

Tạo độ phồng cho tóc nữ nhờ kỹ thuật sấy

Kết luận

Qua bài viết trên, TGIcosmetic đã tổng hợp giúp bạn những cách tạo độ phồng cho tóc hiệu quả nhất cả nam và nữ. Hiện nay, TGIcosmetic đang phân phối nhiều sản phẩm chăm sóc tóc, tạo độ phồng lý tưởng cho tóc đến từ các thương hiệu lớn. Những sản phẩm này được cả nhà tạo mẫu tóc lẫn người dùng đánh giá cao. Để đặt mua và nhận sự tư vấn cụ thể hơn, bạn liên hệ TGIcosmetic theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ TRÀ GIANG

Tin tức nổi bật
Sản phẩm nổi bật